Niềm vui của những người phụ nữ “đặc biệt”

Phụ nữ là một nửa thế giới – những người góp phần quan trọng trong sinh thành và tạo dựng nên thế giới này. Vì vây, dù ở trong thời đại hay hoàn cảnh nào họ cũng xứng đáng được trân trọng, yêu thương. Nhưng vẫn còn đâu đó những người phụ nữ không hề biết ngày nào là ngày của phụ nữ, mình vẫn có quyền được sống vui vẻ, được che chở yêu thương – đó là những người phụ nữ không may mang trong mình căn bệnh tâm thần.

     Tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội, nơi có hơn 200 bệnh nhân nữ trên tổng số hơn 600 bệnh nhân tâm thần mạn tính đang được chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng. Họ đều là những người phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh tâm thần ít nhiều bị xã hội phân biệt và kỳ thị. Nhân ngày 20/10, với mong muốn đem lại niềm vui, phấn khởi, bù đắp phần nào sự thiệt thòi cho người bệnh. Sáng ngày 18/10/2022, Trung tâm đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho bệnh nhân nữ tại Trung tâm với mong muốn giúp người bệnh nhớ về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, hiểu được giá trị và yêu thương bản thân mình hơn trong cuộc sống. Từ đó, góp phần phục hồi chức năng cho người bệnh tại Trung tâm.

Ảnh: Chương trình văn nghệ

     Chương trình là chuỗi những hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho người bệnh. Ban Tổ chức đã mời đại diện bệnh nhân nữ lên đọc khái quát lịch sử ra đời Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Qua đó, giúp người bệnh nhớ về lịch sử ngày 20/10 cũng như trân trọng giá trị của bản thân trong cuộc sống. Các tiết mục văn nghệ hát, múa với chủ đề về người mẹ, về người phụ nữ Việt Nam được thể hiện qua giọng hát, điệu múa tràn đầy cảm xúc của bệnh nhân gửi tặng tất cả các nữ bệnh nhân tại Trung tâm.

     Nhân dịp 20/10, Đồng chí Nguyễn Đức Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm đánh giá cao chương trình và gửi lời chúc tới các cô, các chị bệnh nhân tại Trung tâm luôn vui tươi, trẻ trung, sớm ổn định sức khỏe để có cơ hội hồi phục tái hòa nhập cộng đồng. Với sự quan tâm, động viên kịp thời, lãnh đạo đơn vị có món quà nhỏ gửi tặng tới tất cả các cô, các chị bệnh nhân tại Trung tâm.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm tặng quà cho bệnh nhân nhân ngày 20/10

     Song song với đó là các hoạt động trò chơi vừa mang tính giải trí vừa thể hiện được tài năng khéo léo của người bệnh như trò chơi “Ai khéo tay hơn” – Làm thiệp và gửi lời chúc đến những người phụ nữ mình yêu mến nhân ngày 20/10; Trò chơi “Lăn lon trúng quà” đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người bệnh.

Hình ảnh phần thi “Ai khéo tay hơn ai” – Trò chơi lăn lon trúng thưởng

    Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm khen tặng, biểu dương 10 nữ bệnh nhân tiêu biểu trong công tác lao động, trị liệu và nhiệt tình tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia hoạt động đọc sách và trao giải cho trò chơi “Ai khéo tay hơn ai”.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm trao thưởng cho các đội đạt giải

    Chương trình kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cho bệnh nhân nữ tại Trung tâm thực sự là chuỗi hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó không chỉ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, mà hơn hết đã mang lại tình yêu, niềm vui, hạnh phúc và mái ấm gia đình thứ 2 cho người bệnh, góp phần phục hồi chức năng cho người bệnh tại Trung tâm.

Đỗ Thị Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo