Hiến máu tình nguyện – một nghĩa cử cao đẹp

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam. Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, thực hiện Kế hoạch số 13-KH/ĐTN ngày 14/02/2023 của BCH Huyện đoàn Ba Vì về tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023. Ngày 13/3/2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Ba Vì tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023.

Ảnh: Ngày hội hiến máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện là một hoạt động thiện nguyện được Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện Huyện Ba Vì tổ chức thường niên, với niềm tin “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”,  hoạt động hiến máu – cứu người thể hiện tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ những nỗi đau với người bệnh. Đây cũng là nghĩa cử cao đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ cộng đồng trong toàn thể nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong toàn huyện.

Ngày Hội hiến máu lần này thu hút 440 tình nguyện viên tham gia hiến máu. Họ là những cán bộ, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động và nhân dân trong toàn huyện Ba Vì, trong đó có 40 đoàn viên thanh niên Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội. Các tình nguyện viên được các bác sỹ Viện Huyết học truyền máu Trung ương xét nghiệm máu và tư vấn sức khoẻ, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

Một số hình ảnh đoàn viên thanh niên Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người”. Từ những hành động và việc làm tốt đẹp của tuổi trẻ huyện Ba Vì nói chung, tuổi trẻ Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội nói riêng đã và đang góp phần làm giàu thêm truyền thống đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc. Đồng thời nhằm đẩy mạnh, cụ thể hóa các hoạt động của phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tích cực góp phần vào sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Ba Vì nói chung và công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên của Đoàn Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội nói riêng.

Lê Thị Hồng Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo