Tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cho viên chức, người lao động

Thực hiện công văn số 1914/SYT-QLBHYTCNTT, ngày 24/4/2025 về triển khai thực hiện thông báo số 171/TB-VPCP về kết luận phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, ngày 14/5/2025 Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội đã tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác chuyên môn” cho viên chức, người lao động tại Trung tâm.

Lớp học AI tại Trung tâm

Tham dự buổi tập huấn, về phía đơn vị đào tạo có thầy Phạm Văn Nghĩa – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Natech trực tiếp truyền đạt nội dung buổi tập huấn. Về phía Trung tâm có các đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm, các đồng chí trong Ban Giám đốc, trưởng phó các phòng chức năng và 51 viên chức, người lao động đến từ 08 phòng chức năng.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buồi tập huấn

Phát biểu mở đầu chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là AI trong nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả công việc tại Trung tâm. Đồng chí khuyến khích cán bộ trên nền tảng kiến thức, kỹ năng được trang bị trong buổi tập huấn, tiếp tục chủ động tiếp cận, học hỏi nắm bắt để áp dụng vào công việc chuyên môn, bắt kịp xu hướng thời đại kỷ nguyên số hiện nay.

Thầy Phạm Văn Nghĩa – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Natech truyền đạt nội dung tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, viên chức, lao động hợp đồng được tiếp cận các nội dung: tổng quan về AI, giới thiệu xu hướng ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế, phục hồi chức năng cho đối tượng tâm thần, viết nội dung kịch bản video, quay video, dựng video, xây dựng đa kênh và hướng dẫn thực hành sử dụng một số công cụ hỗ trợ trong quản lý hồ sơ, quản lý công việc hiệu quả, truyền thông và tương tác cộng đồng.

Sau một ngày làm việc, các học viên tích cực trao đổi, thảo luận và thực hành trực tiếp. Qua đó giúp đội ngũ cán bộ nâng cao nhận thức và bước đầu tiếp cận các công cụ hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Đây là tiền đề quan trọng để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Trung tâm thời gian tới, giúp Trung tâm hoàn thành mục tiêu “Kỷ nguyên số – Kỷ nguyên vươn mình” của dân tộc.

Đỗ Thị Oanh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo