Hội trại chào mừng ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2024) và 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-TTCS&PHCNNTTS1 ngày 31/01/2024 của Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội về tổ chức các hoạt động chào mừng 08 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2024) và 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Ngày 25/3/2024, được sự nhất trí của Đảng ủy – Ban Giám đốc Trung tâm, BCH Đoàn Trung tâm phối hợp với phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng đã tổ chức Hội trại với chủ đề “Tuổi trẻ Trung tâm với nghề Công tác xã hội” nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần yêu thương, tương trợ lẫn nhau. Đồng thời kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, sức trẻ của đoàn viên thanh niên.

Tham dự Hội trại, về phía Huyện đoàn Ba Vì có đồng chí Triệu Sinh Tuyển – Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì; đồng chí Nguyễn Thu Hương – Uỷ viên BCH Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội. Về phía khách mời có các đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên của các đơn vị cụm thi đua khối cơ quan doanh nghiệp vùng trong, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thụy An, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đa khoa Sơn Tây. Về phía Trung tâm có các đồng chí đại diện Đảng ủy – Ban Giám đốc, trưởng phó các phòng chức năng, các tổ chức đoàn thể cùng đoàn viên, thanh niên Đoàn Trung tâm.

Phát biểu khai mạc tại Hội trại, đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của ngày Công tác xã hội Việt Nam và gửi lời chúc mừng tới Đoàn Trung tâm nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc tại Hội trại

Hội trại lần này, đoàn viên thanh niên Trung tâm được chia làm 03 đội thi, tham gia các phần thi nhảy dân vũ, kéo co, làm trại. Đại diện cho các đội thi, vận động viên Nguyễn Thành Công – đội số 01, đã đọc lời tuyên thệ trước khi các đội chính thức bước vào các phần thi với tinh thần tích cực, đoàn kết, trung thực, cao thượng, tuyệt đối chấp hành các thể lệ, quy chế của Ban Tổ chức, đem đến những màn thi đấu hấp dẫn cho khán giả.

Ảnh: Vận động viên Nguyễn Thành Công đọc lời tuyên thệ

Nhằm động viên, khích lệ 03 đội trước khi bước vào các phần thi, đồng chí Đào Chí Lăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm và đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Trung tâm đã tặng các đội thi cờ lưu niệm và chúc các đội thể hiện thật tốt tại Hội trại lần này.

Ảnh: BTC tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm khẳng định tầm quan trọng của tổ chức Đoàn, là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của nghề Công tác xã hội, tôn vinh những giá trị cao quý mà nghề Công tác xã hội mang lại. Trong thời gian tới đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên Trung tâm tiếp tục đoàn kết, thống nhất, đồng lòng thực hiện thắng lợi một số nhiệm vụ công tác xã hội trọng tâm sau:

Thứ nhất là: Kế thừa các mô hình giải pháp mới nhằm tạo cho người bệnh một môi trường hoạt động phục hồi hiệu quả. Lực lượng đoàn viên thanh niên sẽ là lực lượng tiên phong đi đầu.

Thứ hai là: Đưa hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam gắn với hoạt động của tháng thanh niên hàng năm. Qua đó giáo dục nhận thức cán bộ, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa nhân văn của nghề, đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong công tác.

Thứ ba là: Nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên thanh niên; siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đổi mới quy trình làm việc, hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện xứng đáng với ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại chương trình

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm, đồng chí Lê Đình Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm khẳng định với những thành tích nổi bật mà Đoàn Trung tâm đã đạt được trong năm 2023 sẽ là tiền đề để Đoàn tiếp tục cố gắng hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024. Phát huy truyền thống xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ vì cộng đồng gắn với nghề Công tác xã hội.

Ảnh: Đồng chí Lê Đình Tiến – Bí thư Đoàn Trung tâm phát biểu tại chương trình

Cũng trong dịp này, Đoàn Trung tâm vô cùng vui mừng khi được tiếp đón các vị khách quý, các đơn vị bạn đến tham dự Hội trại và đón nhận tình cảm qua những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đến từ đại diện các cơ quan đơn vị bạn, Đảng ủy – Ban Giám đốc, tổ chức Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ảnh: Tặng hoa chúc mừng

Hội trại lần này không chỉ diễn ra dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mà còn là dịp chào mừng 08 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam.        Để thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ – Ban Giám đốc đối với từng cán bộ, bệnh nhân Trung tâm nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam, Đảng uỷ – Ban Giám đốc đã chuẩn bị các phần quà gửi đến 06 phòng chức năng và 10 tổ điều trị tại Trung tâm.

Ảnh: Đảng ủy – Ban Giám đốc Trung tâm tặng quà các phòng chức năng và các tổ điều trị

Sau lễ khai mạc, các đội bước vào phần thi nhảy dân vũ, với những tiết mục ấn tượng mang chủ đề quê hương đất nước, Đoàn Thanh niên và nghề Công tác xã hội. Các tiết mục được biểu diễn chuyên nghiệp với sự tham gia của đoàn viên thanh niên và đối tượng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm.

Ảnh: Các tiết mục dân vũ tại Hội trại

Tiếp nối là phần thi kéo co đầy kịch tính, thu hút sự tham gia đông đảo của các vận động viên và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Với sự ngang sức ngang tài của 03 đội thi đã mang đến cho khán giả những trận đấu đầy thú vị. Sau khi kết thúc phần thi nhảy dân vũ và phần thi kéo co, Ban Giám khảo tiến hành chấm trại 03 đội thi. Với chủ đề “Tuổi trẻ Trung tâm với nghề Công tác xã hội”, 03 đội đã mang đến Hội trại những ý tưởng độc đáo, truyền tải những thông điệp, ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với sự sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, mỗi đội đều mang đến một làn gió mới, góp phần tô điểm cho Hội trại những gam màu mới lạ.

Một số hình ảnh hội trại, thi kéo co và trao giải:

Hội trại “Tuổi trẻ Trung tâm với nghề Công tác xã hội” đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao kĩ năng của đoàn viên, thanh niên Trung tâm, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi trong đơn vị và với các đơn vị bạn. Đồng thời là dịp để tôn vinh những giá trị cao quý của nghề Công tác xã hội, đặc biệt khi đơn vị đang thực hiện công tác chăm sóc, quản lý và phục hồi chức năng cho người tâm thần trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian tới, tuổi trẻ Trung tâm nguyện tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao quý, nhân văn, xứng đáng với sự tin tưởng, tôn vinh của toàn xã hội. Hướng tới mục tiêu xây dựng đơn vị “Văn minh – Chuyên nghiệp – Thân thiện”./.

Nguyễn Thị Diệu Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo